Lưu trữ thông tin game trong Unity với PlayerPrefs

add-database-xxl[1]

PlayerPrefs là một lớp tĩnh (static class) được Unity hỗ trợ để lập trình viên có thể lưu trữ và truy xuất thông tin ở những lần chơi khác nhau ở dạng key/value.

//Lưu trữ thông tin

PlayerPrefs.SetString(“username”, “STGame Guys”);
PlayerPrefs.Save();

//Truy xuất thông tin
string value = PlayerPrefs.GetString(“username”);

PlayerPrefs hỗ trợ các phương thức sau:

DeleteAll //Xóa tất cả các dữ liệu tương ứng với game của bạn.
DeleteKey //Xóa key và dữ liệu liên quan
GetFloat //Trả về giá trị float tương ứng nếu nó tồn tại.
GetInt //Trả về giá trị int tương ứng nếu nó tồn tại.
GetString //Trả về giá trị string tương ứng nếu nó tồn tại.
HasKey //Trả về true nếu key có tồn tại .
Save //Lưu trữ tất cả dữ liệu được chỉnh sữa xuống đĩa.
SetFloat //Lưu giá trị float theo key vào bố nhớ chính.
SetInt //Lưu giá trị int theo key vào bố nhớ chính.
SetString //Lưu giá trị string theo key vào bố nhớ chính.

Lưu ý: Mỗi khi thực hiện các hàm set thì dữ liệu chỉ thực sự được lưu xuống đĩa khi chúng ta gọi hàm Save().

Source: Unityviet

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s