Bài 10: Cơ bản về Events Animation trong Unity3D

Các bài đầu tôi đã thực hành cho các bạn một số bài về Animation của một đối tượng, để đi xâu hơn hôm nay tôi sẽ giới thiệu thêm phần Events animation.

yêu cầu: là tạo 1 đối tượng di chuyển, mỗi lần di chuyển khi quay trở lại thì phát ra một âm thanh.

Bài này thì cần chuẩn bị 1 Cube thôi

Snap1

Tiếp đên chúng ta chọn Cube và nhấn vào tab Animation(Nếu không hiện bạn chọn Windows->Animation)

Đầu tiên là bạn cần phải tạo 1 Clip, chọn Add Curve và save với tên là Slide

Snap2

tiếp đến ta cần di chuyển cái Cube sang ngang, vậy thì ra add Position transform thôi

Snap3

Phần còn lại là bạn tạo Animation cho Cube thôi, bạn tự tạo tôi sẽ không hướng dẫn phần này.

Sau khi tạo xong thì tôi có được như sau

Snap4

Tiếp theo là ta sẽ code, các bạn code như dưới

Snap5

Sau khi code xong thì ném nó vào Cube nhé, đừng quên ném cả file audio vào nhé

Quay trở lại Animation của Cube, bây giờ ta cần add Events cho nó, yêu cầu của đề bài là khi quay trở lại thì nó sẽ phát ra âm thanh, vậy nên ta cần add cái Play() vào thời gian đầu, làm như hình dưới

Snap6

Snap7

Ok, sau khi add xong thì ta có thể nhấn Play để xem kết quả

Advertisements

4 thoughts on “Bài 10: Cơ bản về Events Animation trong Unity3D

  1. bài viết rất rễ học hy vọng a làm các tutorial về unity3d để những ai muốn học unity hiểu được sâu hơn ,có rất hiều hàm mà em xem không hiểu nó dùng để làm gì

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s