Bài 8: Tạo hiệu ứng khi va chạm trong Unity3D

Hiệu ứng là một phần không thể thiếu trong các game, hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn thêm một hiệu ứng trong Unity3D

Tiếp với bài 7 tôi sẽ thêm một yêu cầu là khi Cube1 va chạm Cube2 thì sẽ có thêm hiệu ứng phát ra khi va chạm

Bạn cần chuẩn bị một hình ảnh, ở đây tôi lấy 1 ngôi sao

star

Bây giờ bạn hãy thêm một Particle System vào, xem như hình dưới

Snap1Tiếp theo thêm các hiệu ứng

Snap2

Tiếp đến bạn tạo thêm 1 Material sau đó add Star vào

Snap4

Snap5

Sau đó add thêm 1 Prefab rồi kéo Particle System  vào Prefab, sau khi kéo Particle System vào rồi thì bạn hãy xóa nó đi hoặc Uncheck nó đi.

Snap3

Tiếp đến là ta sẽ sử dụng Material vào trong Prefab Particle System, xem như hình dưới

Snap6Công đoạn tiếp theo là code, ta code một đoạn nho nhỏ

Snap8

Bây giờ quay lại Unity chọn Cube1, phần Scripts bạn kéo Prefab vào mục Stars là xong

Snap9

Bây giờ nhấn Play để thưởng thức nào, hãy thử check và uncheck phần Autodestruct xem có biểu hiện như nào nhé 🙂

Snap10

 

 

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s