Bài 6: Thao tác với Audio trong Unity3D

Tiếp tục loạt bài về lập trình game với Unity3D, hôm nay mình sẽ hướng dẫn tiếp các bạn việc chơi Audio trong Unity3D

Ta vẫn lấy các Project trước để làm tiếp bài này, chuẩn bị hình như dưới

Snap1

Bây giờ ý định của tôi là khi Cube va chạm với Plane thì sẽ phát ra âm thanh, vậy chúng ta cần làm gì?

-Việc đầu tiên là bạn chọn Cube sau đó chọn Component->Audio->Audio Source.

-Tiếp theo ta viết code, bạn tạo 1 scripts C# đặt tên là PlaySourd và code như hình dưới

Snap3

Vậy là đã xong, ta kéo đoạn code này vào Cube và chọn Sound cho nó là xong

Snap4

Bây giờ bạn nhấn vào Play được rồi, thưởng thức những gì đã làm nào 🙂

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s