Bài 5: Thực hành với Switching Scenes và Collision

Sau khi đã hiểu rõ về Collision thì ngày hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn áp dụng Collision với Switching Scenes(“Chuyển cảnh”) Ta chuẩn bị một bối cảnh tương tự như bài 3 và bài 4 gồm 1 Plane, 1 Cube, 1 MainCamera và 1 Directional light. Snap1 Tiếp tục chúng ta tạo 1 folder lấy tên là Scenes và tạo mới 1 Scenes đặt tên là Gameover và thiết kế như màn hình dưới. Snap2 Ok! vậy là đã xong 1 nửa, bây giờ chúng ta chỉ cần code thôi, mục tiêu của chúng ta là làm sao sau khi Cube va chạm với Plane thì sẽ hiển thị màn hình Gameover, để làm việc đó bạn cần gọi hàm OnCollisionEnter(), các bạn có thể code như hình dưới vào File Scripts của mình. Snap3 Sau khi code xong thì bạn kéo file code vào Cube là xong Tiếp theo ta cấu hình để làm sao có thể chạy, bạn cần thêm các màn hình xuất hiện trong game vào Build Settings. -Nhấn File->Build Settings, sau đó kéo 2 màn hình là PlayGameover vào hộp Scenes in Build Snap5 Ok bây giờ mở màn hình Play lên và chạy thử xem có kết quả gì nhé 🙂 -Để chuyên nghiệp hơn về sau này, bạn có thể khai báo 1 biến string level để có thể bắt với Unity. Snap7 Quay lại Unity thì bạn sẽ thấy 1 ô là level đã xuất hiện, ở đây bạn điền tên cho nó là xong. Snap8

Advertisements

One thought on “Bài 5: Thực hành với Switching Scenes và Collision

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s