Bài 2: Làm việc với Animation trong Unity3D

Bước 1: Tạo project mới

Bước 2: Bạn cần chuẩn bị 1 hình ảnh đẹp đẹp 😀

Bước 3: Kéo thả cái ảnh trên vào project với thư mục là Textures bạn coi hình dưới sẽ thấy

Snap1

Bước 4: Kéo thả ảnh vừa rồi vào Hierachy bạn được hình như dưới

Snap2

 

Đến đây thì bạn tự hỏi xem làm thế nào để gộp các hình này với nhau tạo thành 1 hình thể có thể di chuyển được :D, dễ thôi chỉ vài bước là bạn có thể làm được điều đó

-bạn xóa cái vừa rồi đi và làm theo bước dưới nhé.

Bước 5: Tại tab Inspector bạn chọn Sprite mode là multiple sau đó nhấn vào Sprite Editor

Snap3

 

Một màn hình mới hiện ra như dưới bạn chỉ cần làm theo như hình dưới đây

Snap4Bạn nhấn vào Slice và chọn->Slice->Apply

Snap6

 

Snap10

Ngon rồi giờ bạn quay lại Project và mở file ảnh lúc đầu ra và xem nó đã tách cho bạn thành từng cái 1 rồi 🙂

Snap8Ok, đến đây thì bạn bôi đen tất cả các khung hình vừa có và kéo nó vào Hierachy, lúc này bạn chạy thử thì bạn sẽ thấy một hình động khá thú vị 🙂

 

 

 

 

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s