Bài 4: Lập trình Windows form (tiếp)

Hôm nay mình tiếp tục giới thiệu tiếp đến một số control cơ bản trong lập trình windows form sử dụng C#

*Làm việc với Listbox

Bước 1: Design như hình dưới

Snap1

Mình sẽ add 2 listbox, 1 listbox đã add sẵn các item và 1 listbox rỗng(cái này mình sẽ add các item bằng mã khi loadform các bạn có thể xem code dưới)

Bước 2: Code xử lý sự kiện cho từng nút

Snap2

cuối cùng chạy thử xem

Snap3

*Làm việc với RadioButton

Bước 1: Design

Snap6

Khi mình nhập vào họ tên và chọn radion với mã là chữ thường hoặc chữ hoa sau đó nhấn vào kết quả thì sẽ hiển thị lên textbox, xóa thì sẽ xóa trắng hết các ô textbox

Bước 2: code

Snap7

hoàn thành chạy thôi

Snap12

*Làm việc với Timer

Bước 1: Design

Snap13

Ở đây mình add 2 buton và 1 label để hiển thị thời gian đếm ngược, ngoài ra mình kéo thêm 1 phần tử là timer, các bạn có thể tìm thấy trong phần toolbox

Bước 2: Code:

Snap14

Ở đây mình kích đúp vào timer để xử lý thời gian sau đó cho nó hiển thị thời gian đếm ngược lên form, các bạn có thể cho tăng thời gian hoặc giảm thời gian bằng cách tăng hoặc giảm i đi là được (i++) hoặc (i–)

dễ phải không nào, chạy thôi!

Snap24

Chúc các bạn vui vẻ ^^!

Bài tập:

Viết chương trình tạo dòng chữ xuất hiện lần lượt từng ký tự có nội dung: “Chúc mừng năm mới”

Snap1

 

Khi nhấn vào button chạy thì sẽ đổi thành button ngừng và ngược lại.

One thought on “Bài 4: Lập trình Windows form (tiếp)

Trả lời

