Lập trình C# cơ bản

Đã lâu rồi mình không viết tutorial nhỉ 😀 dạo này toàn tập chung cho mấy ứng dụng trên windows phone nên quên đi viết blog để chia sẻ kinh nghiệm 🙂 xin lỗi những bạn nào đang theo dõi blog của mình nhe, đã làm các bạn phải chờ lâu, về mảng windows phone thì mình sẽ cố gắng hoàn thiện các bài còn lại và sẽ đóng thành một quyển sách hợp nhất có lẽ là trong hè này khoảng giữa tháng 8 mình sẽ hoàn thành  :), thôi nói trước bước không qua 😀 khi nào xong mình sẽ thông báo trên blog sau ha.

Hôm nay mình mở trên mình C# cơ bản này nhằm mục đích giúp những bạn nào đang có ý định theo đuổi công nghệ .Net thì có thể theo và lấy nó là một đòn bẩy cho tương lai sau này 😀 nói hơi quá, không hiểu sao dạo này làm app nhiều hay sao bị cứng họng không muốn nói nhiều, đi thẳng chủ đề chính của chúng ta.

Ngôn ngữ C# khá đơn giản chỉ khoảng hơn 80 từ khóa và hơn mười mấy kiểu dữ liệu được dựng sẵn, tuy nhiên ngôn ngữ C# lại có ý nghĩa to lớn khu thực thi những khái niệm lập trình hiện đại, nó hỗ trợ cho câu trúc, thành phần component, OPP, hơn nữa nó còn được xây dựng trên 2 ngôn ngữ mạnh nhất là C++ và Java, tòm lại C# có các đặc trưng sau:

-Đơn giản

-Hiện đại

-OPP

-Mạnh mẽ và mềm dẻo

-Hướng module

-Rất phổ biến

Giới thiệu qua thế thôi bây giờ ta sẽ làm bài Hello World!

Bước 1: Tạo project mới
Snap1

Bước 2: Code, nếu bạn đã từng học qua môn Pascal thì có thể hiểu WriteLine và ReadLine để làm gì 🙂Snap2 Bước 3: Nhấn F5 để chạy!Snap3Hẹn gặp lại các bạn trong bài sau!

 

Trả lời

