Day 1: Hello World

🙂 Thật lạ khi mình đang từ Windows phone lại viết tut cho Android, hôm nay 16/4 cũng chỉ là một ngày như bao ngày nhưng may sao được cô giáo giới thiệu đến một nơi làm việc mới, mấy anh cũng vui tính, may sao cũng gặp mấy anh học cùng trường, haizzz… Công ty lại đang phát triển nền tảng IOS và Android nên đành phải theo thôi, chuyển sang android để theo kịp mấy anh em, 😀 nhưng dù sao windows phone mình vẫn theo và quyết định nó là nền tảng chính cho mình sau này, mình vẫn sẽ viết tut cho 2 nền tảng này nếu ai thích có thể theo cả 2 :D, hôm nay sẽ là bài đầu tiên của mình, bắt đầu nào!

Bước 1: Tạo Project mới

Snap5 Snap6

Bước 2: Thiết kế như hình sau

Snap7 Snap8

Bước 3: Code thôi

Ở bên Windows phone thì mỗi thuộc tính được đặt là “Name” chúng ta cần nhớ để khi lập trình, với bên Android thì mỗi thuộc tính gắn với nó là một “Id”, các đối tượng ta khởi tạo ở đây gồm 2 thuộc tính là 1 Button và 1 TextView, hoàn thành bạn code thiết phần gắn các thuộc tính với từng biết khai báo

Snap9

Bước 4: Nhấn Ctrl+F11 để chạy

Snap10

Bài tập:

Bài 1: Tính tổng 2 số A và B

Snap13

 

Bài 2: Giải phương trình bậc 2:

Snap14

Trả lời

