Day 2: Thêm và Hiển thị một đối tượng

Bước 1: Tạo Project mới

Snap10

Bước 2: Rất đơn giản thêm một file hình ảnh, ở đây tôi đã có sẵn một hình phi thuyền tôi chỉ việc add nó vào project của tôi

Snap11

Snap12

Bước 3: tương tự như bài 1 ta khai báo các biến liên quan. Nếu là file hình ảnh thì bạn dúng Texture2D để thể hiện

Snap13

Bước 4: Khai báo tên đối tượng trong phương thức LoadContent()

Snap14

Bước 5: thêm các dòng lệnh sau vào phương thức Draw(), ở đây ta không dùng DrawString nữa thay vào đó là Draw để hiển thị ảnh

Snap15

Bước 6: F5 để chạy

Snap16

Bài tập 1: Cho game ở chế độ Full màn hình, thiết lập phi thuyền ở vị trí(400,300), thực hiện khi nhấn thì phi thuyền sẽ di chuyển từ dưới lên (Gợi ý: dựa vào vector : Y đi lên khi Y–, Y đi xuống khi Y++) khi không nhấn nữa thì đứng lại

Snap18

Snap17

Advertisements

2 thoughts on “Day 2: Thêm và Hiển thị một đối tượng

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s