Day 9: Web Browser trong Windows phone

Để tiếp nối chuỗi bài về windows phone hôm nay tôi sẽ hướng dẫn tiếp với bạn cách sử dụng Web Browser để hiển thị một địa chỉ của 1 trang web.

Bước 1: Tạo project

Snap4

Bước 2: Thiết kế như hình dưới

Snap1

Bước 3: Cài đặt chương trình

-Ở đây tôi sẽ bắt sự kiện LostFocus khi khách nhập địa chỉ vào textbox xong.

Snap2

-Tiếp theo là cài đặt

Snap3

Hoàn thành! nhần F5 để chạy.

Snap5

Bài 1: Viết ứng dụng trình bày các trang web đọc báo online.

Snap13 Snap14

-Yêu cầu: Chỉ sử dụng 1 trang Page View.

Bài 2: Viết ứng dụng xem phim online.

Khách hàng chọn phim nào thì play phim đó trong 1 Web View.
Phim play trực tiếp bằng Youtube.

Snap13Snap14

6 thoughts on “Day 9: Web Browser trong Windows phone

  1. Chào bạn, Mình không phải dân lập trình nhưng mình rất thích các bài viết của bạn. Mình có một bài tập thầy giao nhưng không biết định hướng thế nào. Bạn làm ơn hướng dẫn cho mình nhá.
    Đề bài: Viết một chương trình trên windows phone 7 (yêu cầu: có sử dụng cơ sở dữ liệu file doc, xml, chương trình thiết kế giao diện bằng xaml, có sử dụng các control, textbox vs textblock).
    Mình mong sự hồi âm của bạn sớm nhất có thể. Cám ơn nhiều.

    • chào bạn, để đọc dữ liệu từ csdl local thì đơn giản thôi bạn, bạn có thể xem bài 8 đọc và ghi file txt của mình, để đọc và ghi file xml thì cũng tương tự, việc đầu tiên là bạn load file từ storage(nếu dùng wp7 thì bạn phải thực thi copy file xml vào storege trước), sau đó bạn dùng mô hình MVVM thực thi việc còn lại thôi, bạn có thể xem bài 6, nếu bạn vẫn còn thắc mắc một số vấn đề về đọc và ghi file xml, doc thì bạn có thể search một số vd về cách đọc và ghi file xml, doc, txt trong c#, mình dạo này cũng bận lắm nên cũng không hướng dẫn trực tiếp cho bạn thường xuyên vì vậy bạn chịu khó search google nhe.

      • Tiếc nhỉ, mình hi vọng bạn hướng dẫn chi tiết cho mình. Nhưng thui vậy, dù sao mình cũng cảm ơn bạn nhá. Nếu có gì thắc mắc mình hỏi bạn sau :). Hi vọng sẽ nhận được sự giúp đỡ của bạn.

  2. bạn ơi cho mình hỏi tý về vấn đề này . mình muốn chuyển trang nhanh bằng cách cảm ứng ko phải bấm vào button mà là dạng như quẹt qua trái , qua phải để chuyển trang đó bạn . thế thì mình dùng gì ? bạn có thể làm 1 bài giảng nói về chức năng đó ko ? cám ơn bạn rất nhìu

  3. Chào bạn, cho mình hỏi câu này. Mình dùng web browser để hiển thị một local html file. Sau khi hiển thị mình muốn thực hiện tùy chọn font chữ cho web browser nhưng không biết làm cách nào. mình có thể thay đổi kích thước font chữ bằng cách invokeScript nhưng với font chữ thì mình chịu. Mọng bạn giúp đỡ.

    Cám ơn bạn rất nhiều!

Trả lời

