Fix error: Remote procedure call failed (0x800706be)

Sau một đêm mất ngủ vì một lỗi ngớ ngẩn từ SQL Sever 2008 R2, trong quá trình làm bài tập để kết nối java với cơ sở dữ liệu SQL Server 2008 R2 tôi nhận được một thông báo lỗi: “Remote procedure call failed (0x800706be)”.

enter image description here

Trước khi cài đặt bộ phần mềm này tôi đã sai lầm khi không đọc kỹ phiên bản hỗ trợ hệ điều hành mà tôi đang dùng, hiện tại tôi đang dùng Windows 8 với phiên bản X64, điều này thực sự ngu xuẩn khi tôi đã cố gắng cài đặt phiên bản SQL Sever 2008 R2, trong khi đó trên trang chủ của Microsoft thì phiên bản này không hỗ trợ Windows 8, Nhưng điều bất ngờ nhất là trước đó 2 tháng tôi cũng đã dùng thử phiên bản RTM x32 và cài SQL Server 2008 R2 lúc đó vẫn rất hoàn hảo, mọi thao tác không sảy ra bất cứ một lỗi nào, cho đến khi tôi nâng cấp phiên bản windows 8 của tôi lên hệ x64 và cài SQL Server đồng thời với Visual studio 2012 thì tôi đã nhận được một thông báo như trên, tôi không chắc chắn lắm về việc Visual Studio 2012 là nguyên nhân chính dẫn đến thông báo trên, nhưng từ khi tôi cài nó thì tôi đã nhận được những phiền phức mà nó đem lại, link bản SQL Server 2008 R2 các bạn có thể thấy tại đây:

http://www.microsoft.com/en-us/download/details.aspx?id=23650

Việc gỡ lỗi này khá đơn giản, chỉ có một cách đó là gỡ phiên bản SQL sever 2008 R2 ra,  thay thế nó là SQL Sever 2012, phiên bản cập nhật hỗ trợ Windows 8 mà Microsoft  dành cho hệ điều hành mới nhất của họ, các bạn có thể tải tại link sau:

http://www.microsoft.com/en-us/download/details.aspx?id=35575

Chúc bạn thành công và không phải dính bất cữ một lỗi nào giống như tôi!

7 thoughts on “Fix error: Remote procedure call failed (0x800706be)

  1. Em nghĩ khi anh install Visual 2012 đã chọn full install (lên nó đã cài luôn sqlServer 2012)
    Trên cùng 1 máy nếu có cùng sqlServer 2008R2 và sqlServer 2012 sẽ gây lỗi đó
    Cách khắc phục: Server 2008 SP3 or later (or) SQL Server 2008 R2 SP1 or later.
    Hoặc khi install Visual2012 chọn Customize bỏ SQL 2012 đi(e nghĩ vậy 🙂 )

  2. Mình install Visual Studio 2012 bỏ SQL Server 2012 nhưng vẫn bị lỗi giống bạn. Mình nghĩ do Visual Studio 2012. Nhưng chưa có cách khắc phục.

  3. tôi cài đặt như bạn nói nhưng vẫn bị lỗi như vậy . trước tôi cài sql2008 express chạy tốt rồi . sau đó tôi gỡ đi cài lại bản sql2008 enterprives trên ưin server2012 thì bị lỗi vậy . làm như bạn cũng không được . có cách nào xử lý không bạn.

Trả lời

